• Quay Phim Sự Kiện Lào Cai Uy Tín

    Tổ chức sự kiện là hoạt động thường niên của doanh nghiệp, công ty hoặc bất kỳ cá nhân nào. Nhu cầu lưu trữ hình ảnh, video để kỷ niệm hoặc làm tư liệu cho công ty là điều cần thiết. 


    Quay phim sự kiện là cách tốt nhất để bạn truyền tải nội dung sự kiện. Video sự kiện là phương tiện truyền thông hiệu quả dễ dàng tiếp cận đến với khách hàng của bạn.

    Quay phim sự kiện Quay phim sự kiện
    Quay phim sự kiện là gì?
    Sự kiện (Event) có nghĩa là hoạt động quy tụ phần lớn khách mời, trong cùng mốc thời gian và địa điểm thì được gọi là Sự kiện.

    Với định nghĩa trên thì bạn có thể thấy, trong cuộc sống chúng ta hằng ngày có vô số sự kiện lớn nhỏ liên tục diễn ra. Quay phim sự kiện giúp bạn lưu lại những diễn biến trong sự kiện bằng những thước phim.

    Sapa Media Production chia quay phim sự kiện thành 2 loại:

    Quay phim sự kiện Doanh nghiệp – Công ty – Hội Đoàn: Hội Thảo, Hội Nghị, Khai trương, Khánh thành, Họp báo, Ra mắt sản phẩm, Lễ tổng kết, Sinh nhật công ty, Khai giảng năm học…
    Quay phim sự kiện cá nhân: Sự kiện Cưới – Hỏi, Sinh nhật, Đầy tháng, Thôi nôi, Tiệc mừng, Lễ cúng….
    Quay phim Sự kiện dạng Phóng sự:
    Quay phim sự kiện dạng phóng sự (Quay film highlight) là thể loại phim ngắn hiện nay được phần lớn khách hàng ưa chuộng với nội dung chọn lọc, xúc tích. Clip phim sự kiện dạng phóng sự thường có thời lượng tầm 5 đến 7 phút, Tuy thời lượng ngắn nhưng clip vẫn truyền tải đủ nội dung và tập trung nhấn mạnh vào những phần chính đặc sắc trong sự kiện.
    Quay phim Sự kiện dạng Truyền thống:
    Quay phim sự kiện dạng truyền thống là thể loại phim rất được phổ biến 3-5 năm trước đây. Đặc điểm của phim sự kiện truyền thống là video sự kiện thời lượng dài, với các góc quay cố định bằng chân máy ( góc toàn, trung, cận..) clip sự kiện dạng truyền thống sẽ lưu lại mọi diễn biến trong sự kiện. 

    Thể loại này sẽ mang đến những thước phim chân thực và không có sự can thiệp quá nhiều về kỹ xảo và linh hoạt trong góc quay. Phù hợp với các sự kiện diễn thuyết với yêu cầu ghi lại nội dung như cuộc hội nghị, hội thảo, họp báo….
    So sánh quay sự kiện phóng sự và Quay sự kiện truyền thống
    Quay sự kiện dạng truyền thống:
    Chi phí thấp.
    Sự kiện cá nhân Đám tiệc cưới hỏi, sinh nhật: Quay phim truyền thống là người lớn yêu thích.
    Sự kiện diễn thuyết, đào tạo, giới thiệu sản phẩm…: Cần ghi lại đầy đủ nội dung, tiếng nói của chủ thể.
    Sử dụng máy quay phim chuyên dụng có khả năng ghi hình liên tục vài tiếng mà không bị ngắt quãng.
    Quay sự kiện phóng sự:
    Đặc sắc, chuyên nghiệp, chỉnh chu trong từng thước phim và hậu kỳ video.
    Thước phim mượt mà, góc quay linh hoạt do được sử dụng thiết bị chống rung: Gimbal, steadicam…
    Hình ảnh chất lượng, độ nét cao với độ phân giải lên đến 4K do sử dụng những dòng máy ảnh cao cấp Full frame đời mới (Sony a7III, Canon 6D II)
    Với công nghệ phát triển thiết bị hỗ trợ lấy nét nhanh giúp thước phim hạn chế bị out nét, từ đó bạn sẽ ghi lại những khoảnh khắc đẹp và đắt giá.
    Nhạc nền – Màu sắc ấn tượng: Thợ hậu kỳ sẽ cân chỉnh màu sắc và lựa chọn nhạc có tiết tấu phù hợp với nội dung video.
    Hậu kỳ video sự kiện phóng sự: Bắt buộc là thợ có tay nghề giỏi, tỉ mỉ chắc lọc từng frame hình để cho ra 1 video hoàn chỉnh.

    Vì sao nên quay phim sự kiện dạng phóng sự
    Bất kỳ sự kiện quan trọng đối với tập thể, cá nhân nào. Chụp hình sự kiện thôi là chưa đủ. Một clip phóng sự ngắn ghi lại những khoảnh khắc đẹp, những điểm đặc sắc trong sự kiện là điều cần thiết.
    Hơn thế nữa, quay phim sự kiện phóng sự còn thể hiện được sự nghiêm túc và trân trọng của tập thể, cá nhân đối với sự kiện. Tạo cảm giác thích thú cho khách mời vì mình được tham dự 1 sự kiện được được tổ chức trang trọng.
    Quay sự kiện phóng sự (quay highlight) còn thể hiện sự chuyên nghiệp, theo kịp thời đại của một tổ chức doanh nghiệp. Đồng thời dễ dàng tạo nên hiệu ứng marketing, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp nhanh và rộng rãi.
    Clip sự kiện phóng sự nhờ những góc quay đặc sắc nội dung sàng lọc, tạo sự thích thú và người xem sẽ không thể rời mắt. Vì vậy dễ dàng tiếp cận đến khách hàng
    Kinh nghiệm quay phim sự kiện đẹp
    Tham khảo Ekip quay phim sự kiện:
    Khách hàng nên tìm hiểu và tham khảo trước sản phẩm trước khi quyết định lựa chọn đơn vị quay phim sự kiện.

    Trao đổi với Ekip trước khi diễn ra sự kiện: 
    Khách hàng và Ekip quay phim sự kiện nên làm việc với nhau trước khi sự kiện diễn ra. Hiểu được yêu cầu và mong muốn của khách hàng sẽ giúp Ekip dễ dàng phân chia góc máy. Thợ quay 1 focus vào khách mời A, thợ quay 2 focus vào nhân vật B…
    Khách hàng cung cấp nội dung kịch bản: Ekip quay phim nắm bắt được lịch trình của sự kiện, nhằm chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để không bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng.