• TVC là gì và vì sao doanh nghiệp cần tới nó?

     Chúng ta đã nghe quá nhiều về các TVC quảng cáo trên truyền hình hay trên các nền tảng truyền thông khác. Chúng ta cũng nghe nhiều về lợi ích, hiệu quả mà hình thức này mang lại cho doanh nghiệp. Nhưng đã bao giờ chúng ta cùng ngồi lại và tìm hiểu kỹ càng về khái niệm đúng nghĩa của một TVC là gì?

    TVC là gì?

    TVC được hiểu đơn giản là phim quảng cáo, hoặc quảng cáo truyền hình. Nó là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Television Commercial. Có thể hiểu TVC như một dạng phim được sản xuất một cách có dàn dựng kỹ lưỡng, công phu. Nó được sản xuất bởi những đội ngũ chuyên nghiệp thực hiện cho một doanh nghiệp, công ty nào đó muốn quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình. TVC quảng cáo được đăng phát, lưu hành trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng với một chi phí khá đắt đỏ. Tuy vậy, đây vẫn là lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay, và có thể nói, nếu đã là doanh nghiệp thì không thể nào bỏ qua TVC mà chỉ thực hiện các hình thức quảng bá khác. 

    TVC được hiểu đơn giản là phim quảng cáo 

    Trước kia, TVC quảng cáo thường chỉ xuất hiện trên truyền hình. Nó là dạng phim quảng cáo ở một đẳng cấp cao hơn so với các hình thức khác, theo nhiều người nhận định. Tuy nhiên, hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội, TVC đã dần được mở rộng độ phủ sóng và xuất hiện ở nhiều kênh truyền thông hơn. Thậm chí, không chỉ trên các kênh truyền thông mạng xã hội, mà TVC còn nhanh chóng thâm nhập vào các kênh quảng cáo hấp dẫn khác như ở trong rạp chiếu phim, các trang web thương mại điện tử, hoặc các trung tâm thương mại, những địa điểm công cộng,… Với sự đa dạng của các kênh truyền thông như vậy, kéo theo đó là sự phát triển ngày càng phong phú hơn về hình thức của TVC quảng cáo. Chúng ta có những TVC kéo dài cả vài phút, và cũng có những TVC rất ngắn, chỉ từ vài giây. Ngoài ra, còn có nhiều dạng TVC như TVC hoạt hình, video phim, phim nhựa hay dạng flash trên web,… 

    Tại sao các doanh nghiệp lựa chọn TVC quảng cáo?

    Như đã nói ở phần trên, hiện nay TVC không chỉ xuất hiện ở truyền hình với chi phí đắt đỏ nữa, mà nó còn có rất nhiều kênh để quảng bá với một mức chi phí vừa phải. Đây là lý do quan trọng để TVC là lựa chọn hàng đầu mà doanh nghiệp không cần phải e dè do thiếu kinh phí đầu tư.

    TVC có nhiều kênh truyền thông để đăng tải

    Quan trọng hơn, hãy nhìn vào những lợi ích mà TVC quảng cáo mang lại cho doanh nghiệp. Đó là sự thu hút khách hàng cho doanh nghiệp. Đây là điều mà TVC quảng cáo hiện nay đang làm rất tốt. Mặc dù chúng ta có rất nhiều hình thức quảng cáo khác, nhưng cần hiểu rằng, mỗi hình thức sẽ có một đặc thù riêng, và những mức độ lợi ích mà nó mang lại cũng không giống nhau.

    Với TVC quảng cáo, doanh nghiệp có thể dễ dàng truyền tải thông điệp mong muốn của mình đến với khách hàng. Nếu như các bài viết hoặc hình ảnh tĩnh có thể mang đến những thông tin nhất định cho khách hàng, thì TVC lại giúp doanh nghiệp dễ dàng làm tốt hơn công việc mang lại thông điệp cho khách hàng. Không chỉ là những con chữ, những hình ảnh tĩnh, với TVC thì doanh nghiệp có thể kể cho khách hàng một câu chuyện bằng cả âm thanh, hình ảnh sống động. 

    TVC kể cho khách hàng một câu chuyện hoàn chỉnh

    Bên cạnh đó, TVC quảng cáo cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Bởi vì nó vừa có thể đăng phát trên kênh truyền hình - nơi có lượng người xem trung thành rất cao; đồng thời nó cũng có thể đăng ở trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội khác,… cũng là những nơi có thể tiếp cận được đông đảo khách hàng. Từ bước tiếp cận khách hàng này, doanh nghiệp có thể lan tỏa được sản phẩm, thương hiệu của mình một cách rộng rãi – đây là một mục tiêu đầu tiên của chiến lược marketing của doanh nghiệp. Và sau khi đã tiếp cận được đông đảo khách hàng, trong đó có những nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng rồi, thì doanh thu của doanh nghiệp sẽ được nâng lên cao. Và đó là mục tiêu quan trọng nhất của doanh nghiệp. Khi được nhiều người biết đến, doanh nghiệp sẽ xây dựng được thương hiệu, tên tuổi và đẳng cấp của mình trong lòng công chúng. 

    Hiện nay, TVC quảng cáo không đơn thuần là những thước phim đơn giản, với nội dung kịch bản kém đặc sắc, nhàm chán lặp đi lặp lại, mà nó đang ngày càng chuyển mình mạnh mẽ, để có thể chạy đua với các hình thức quảng cáo nổi bật hiện nay. Liên hệ Trọng Kiểm Production ngay để được tư vấn quay phim TVC quảng cáo một cách hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hotline: 0869299959